ไปดู Rurounin Kenshin 2 ซามูไรพเนจร

มือไวใจเร็ว คิดว่าจะดูก็ไปดูเลย ////

 

เอนทรี่นี้ บ่น / สครีม / สปอยล์ นะจ๊ะ

 

kapook_world-616200

Trailer พากย์ไทย

 

Trailer ต้นฉบับ

 

 

Rurounin Kenshin 2 : Tokyo Inferno

 

 

นานๆ ทีจริงๆ หนังญี่ปุ่นมันถึงจะเข้ามาฉายโรงบ้านเรา… ยิ่งเป็นเรื่องที่สร้างจากการ์ตูนด้วยแล้ว… บางเรื่องดีก็ดีเลย เน่าก็เน่าไปเลย =____=

เพราะงั้นโอกาสที่เราจะเสียตังค์เข้าโรงไปดูหนังญี่ปุ่นนี่มีน้อยมากถึงน้อยที่สุด (ฮาา)

ตัวหนังเคนชินในภาคแรกก็เหมือนกันค่ะ (…จำไม่ได้ว่าฉายโรงหรือเปล่า…) คือนั่งดูในเน็ทเอา (เลว..) บอกก่อนว่าไม่ใช่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้เลย… ไม่เคยอ่านมังงะ ไม่เคยดูอนิเมะด้วย (มันมีใช่มั้ย…) แต่หยิบหนังมาดูเพราะสนใจแนวซามูไร ซึ่งช่วงนั้นกำลังทำ Hakuouki อยู่ 3 ภาครวด แต่เดิมก็ชอบแนวนี้อยู่แล้ว ช่วงนั้นเลยยิ่งบ้า เห็นเคนชินเลยคว้ามาดูทันที

จำไม่ได้แล้วว่าภาคแรกดูแล้วเป็นไง แต่สนุกล่ะ ไม่ง้ั้นคงไม่ตามมาดูภาคสองต่อหรอก 5555555+

 

เข้าเรื่องภาค 2 มั่งดีกว่า ใครไม่เคยดูภาค 1 ก็ไม่ต้องกังวลเลยเพราะเนื้อเรื่องไม่ได้ต่อกัน (ภาค 1 เป็นเรื่องเล่าว่าพวกเคนชินมาเจอกันได้ยังไง)

เราดีใจมากที่เคนชินเข้าโรง แต่ก็เสียใจมากที่ไม่มีแบบเสียงญี่ปุ่นซับไทยให้ดู …คือตอนนั่งดูหนังช่วงแรก นั่งสาปส่งเสียงพากย์พันธมิตรมากเลยค่ะ โดยเฉพาะตัวพากย์ของซาโนะสุเกะ ตัวซาโนะสุเกะมันก็โวยวายอยู่แล้ว ยิ่งพากย์ให้มันโวยวายขึ้น แถมยัดเยียดมุกประหลาดให้เล่นแบบรัวๆ ..รู้สึกอารมณ์เสียมาก คือบางช่วงอารมณ์หนังกำลังบิ้วท์ ทุกอย่างพังทลายลงด้วยเสียงพากย์.. คือมันไม่ใช่อากิบะเรนเจอร์เฮ้ย… จะยัดมุกอะไรนักหนา

ก็นั่นแหละ ดูแล้วอารมณ์เสียไปตลอดช่วงแรก จนกระทั่งซาโนะสุเกะมันหายไปถึงรู้สึกว่าชีวิตสงบสุข…

 

แต่ถ้าให้มองข้ามเรื่องมุกประหลาดนั่นไป…. ทุกอย่างก็จะเพอร์เฟ็คค่ะ *////* (สำหรับเรา) คือออกมาจากโรงแล้วไม่รู้สึกเสียดายเงินเลยสักบาท ความยาวหนังประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

ภาค 2 นี่ต้องบอกว่าอะไรดีล่ะ… โปรดักชั่นเจ๋งมาก… ทั้งนักแสดง ทั้งวิว เนื้อเรื่อง โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นที่มีให้เห็นแบบจัดเต็ม นานมากแล้วที่ไม่ได้ดูหนังที่ฟันดาบสู้กันมันส์หยดแบบนี้ (ก็ปกติดูอะไรล่ะ..หนังยิงกัน) แล้วแบบ… ถ้าเป็นในมังงะ คงจะต้องอุทาน “ระ เร็ว!” อะไรแบบนี้ 55555555  ทุกอย่างมันออกมาสมกับการเป็นซามูไรดีนะ สมจริงมากๆ TT////TT

เนื้อเรื่องดำเนินไปเร็ว (แอบเนือยบ้างนิดหน่อย) รู้สึกว่าหนังมีหลายประเด็น จนชวนให้สับสนงงงวยเล็กน้อย แล้วมีบางจุดที่ไม่มีที่ไปที่มา เช่น..ซาโนะสุเกะหายหัวไป แล้วอยู่ๆ ก็โผล่มาตอนกำลังสู้กันที่โตเกียว  …นี่เอ็งมาจากไหนเนี่ย… ซึ่งพอโผล่มาถึงพี่ก็ต่อยหน้าเคนชินของน้องเลยค่ะ “ข้ามาช่วยเจ้าน่ะสิ!” ….แล้วสองหนุ่มก็เงียบมองหน้ากัน ก่อนเคนชินจะหลุบตาลงเอ่ยขอบคุณ…. //สาววายอ้าปากค้าง.. เหมือนมีต่อมอะไรมันกระตุก.. #หยุด

 

ฉากที่ประทับใจเป็นฉาก คาโอรุกำลังสู้อยู่ แล้วเคนชินก็โดดเข้ามาช่วย เสร็จแล้วพระนางก็มองหน้ากัน… อารมณ์เหมือนพูดอะไรกันอยู่ในใจ มันก๊าววววว หนุ่มสาวญี่ปุ่นมันต้องแบบเน้ //////////

แต่ต่อจากฉากนั้นมันก็เป็นฉากสองหนุ่มข้างบนนั่นแหละ…….. #เหม่อ  …อย่ามาทำลายคู่อวยของฉันนะ!!!!

แล้วขณะที่กำลังเอาใจช่วยพระนางให้รอดอยู่นั้น พระเอกของเราก็นอนสลบ โดยตอนสุดท้ายมีหนุ่มคนนึงอุ้มใส่บ่าไป………….. //ปุ้ง!!! เรือนอร์ม่อลโดนยิงงงงงงงง

 

//ตบะแตกไปแล้นนนนน

แถมเดินยิ้มกลับบ้านด้วย (…)

 

 

เกือบลืม…

ภาคแรกเราไม่ค่อยได้สนใจไซโต้ซังค่ะ แต่ว่าภาค 2 นี่บทคุณลุงมาเต็มมาก ทำเอาปรอทความชอบพุ่งปรี๊ดดดด…ด

เคนชินกับไซโต้ซังนี่ท่ามากพอกันเลยนะคะ คิๆๆๆ

 

 

9ddcab7caef6c3ece48edff074fcb0b11404221031_full

 

 

กับอีกคนเซจิโร่… น่ารักจังเลย ///////

 

live-action-rurouni-kenshin-sequels-character-posters-04-400x600

 

 

สุดท้ายนี้ มีตัวอย่างภาค 3 ด้วยแหละค่ะ

 

 

 

 

สรุปคือ

– รอภาค 3 ล่ะค่ะ

– ก็ยังเชียร์พระนางอยู่นะคะ …

– คุณปู่ยังอยู่ด้วยยยยยย

 

 

Leave a comment